Làm sao để mở động cơ khi chìa khóa thông minh Smart key hết pin

Một vài chức năng chính của chiếc chìa khóa thông minh Smart Key

Khóa cửa thụ động: Bằng cách đi bộ trên xe 2,5 hoặc 3 mét, cửa ra vào sẽ tự động khóa và ARM
Mở khóa cửa tự động: Khi bạn tiếp cận phương tiện của mình phạm vi từ 1,5 đến 2 mét, hệ thống sẽ xác định mở khóa tự động cho lái xe.

Khóa truy cập hợp lệ và mở khóa cửa ngay lập tức.

Báo động cửa không mở: Nếu người lái xe rời xe mà không đóng cửa hoặc cửa ra vào, hệ thống sẽ nhắc nhở bạn bằng một cánh cửa mở riêng biệt

Báo động khi phím rời khỏi phạm vi tiếp xúc.: Nếu người lái xe rời khỏi xe một mình trên 36 giờ, hệ thống sẽ vào chế độ Tiết kiệm ĐIỆN để tránh cạn kiệt sức mạnh của pin xe.

Làm sao để mở động cơ khi Smart Key hết pin ?

Dù bạn có cẩn thận đến đâu, có lúc bạn vẫn có thể quên không sạc pin cho bộ Smart Key của mình, và rơi vào tình trạng bộ Smart Key hết pin, không thể khởi động được động cơ.

Vậy bạn phải làm sao trong tình huống này ? Thật ra tất cả các nhà sản xuất xe cũng đều tính toán đến các trường hợp này rồi nên bạn không cần phải quá lo, bạn hãy bình tĩnh thực hiện các bước dưới  đây. Mỗi hãng xe có thể có trình tự xử lý riêng nhưng nhìn chung đều tuân thủ theo quy trình dưới đây:

Đầu tiên: tách chìa khóa cơ ra khỏi chìa Smart key, bạn ấn vào chốt trên chìa khóa sau đó rút chìa cơ ra.

Bước thứ 2: Dùng chia cơ lấy miếng ốp ổ khóa trên tay nắm cửa ra, nhiều xe không có miếng ốp này mà để lộ ra bên ngoài luôn nên bạn không cần thực hiện bước này.

Bước thứ 3: Bước này chủ yếu để bạn mở được cửa và bước vào trong xe. Dùng chìa cơ để mở khóa cửa, cách làm giống với những chìa khóa truyền thống

Bước thứ 4: Khi đã vào được trong xe rồi thì tiến hành khởi động máy, bạn làm tương tự như khởi động bình thường, cũng đạp phanh rồi bấm nút Engine Start Stop những lưu ý là không phải bấm bằng tay như mọi khi mà bấm bằng chìa khóa thông minh

 

Leave Comments

Scroll
0972 422 012
0972 422 012