Những điều cần biết để độ âm thanh xe ô tô “ Siêu Chất”

Có nên độ âm thanh xe hơi hay không?

Với các dòng xe trung cấp thì vỏ xe không được chắc chắn, mỏng, thậm chí còn không chống được ồn như các dòng xe cao cấp. Nhu cầu thưởng thức âm nhạc trên xe không còn bị hạn chế, khi đi xe trên những chuyến hàng trình dài thì một bản nhạc du dương là điều vô cùng cần thiết giúp các tài xế thư giãn.

độ âm thanh xe ô tô giá rẻ

Khi sở hữu một dàn âm thanh chất lượng sẽ nâng tầm đẳng cấp chiếc xe của bạn lên một bước nữa, làm chúng trở nên sang trọng hơn. Tuy nhiên để lựa chọn cho mình một dàn âm thanh loa siêu trầm chất lượng thì quả thật là một sự đắn đo. Khi độ cả một dàn âm thanh xe hơi cũng cần phải hợp lí, trước khi độ âm thanh xe ô tô thì chúng ta cần cách âm, chống ồn cho xe ô tô trước đã.

Cách âm chống ồn xe hơi cũng là một bước khá quan trọng tăng tính hiệu quả của việc độ loa xe hơi tốt hơn. Độ âm thanh xe hơi quả là một rất cần thiết vì khi trên xe bạn sẽ khó chịu khi nghe nhạc kèm theo âm thanh ồn ào của vỏ xe trên đường, hay tiếng còi bim bim của các phương tiện khác.

Những bước để độ âm thanh xe ô tô cực chất

Nâng cấp màn hình DVD ô tô

Một hệ thống âm thanh tốt và chất lượng phải được phát ra từ nguồn âm thanh chuẩn. Các dòng xe hiện nay hầu hết chỉ được trang bị đầu CD, vì thế bạn cần phải thay thế đầu CD bằng màn hình DVD bởi vì đây là phương tiện quyết định chất lượng âm thanh cho xe. Đầu DVD không chỉ để xem hình ảnh mà nó còn có ảnh hưởng rất lớn đế hệ thống âm thanh của xe.

Các nhà sản xuất màn hình DVD thường thiết kế kèm một bộ xử lí âm thanh giúp âm thanh được lọc tốt hơn. Nhưng bạn không nên chọn những loại màn hình DVD giá rẻ chúng sẽ không có chức năng này. Màn hình DVD chuẩn sẽ có bộ xử lý phân tích âm thanh theo chuẩn của các hãng đưa ra như DTS, DolbyDigital. Bộ xử lí này sẽ tối ưu vị trí âm thanh trên xe, tùy thuộc vào vị trí nghe trên xe mà bộ xử lý sẽ đẩy độ trễ tương ứng giữa các loa tương ứng khoảng cách từ các loa đến vị trí người ngồi nghe, khiến cho người nghe trong xe bao giờ cũng ở vị trí chuẩn của các loa.

độ âm thanh xe ô tô hà nội

Các bạn nên trang bị một số dòng DVD cao cấp như hiện nay như: Cogamichi, Pioneer, Worca,…

>> Xem thêm chi tiết các loại màn hình DVD ô tô

Nâng cấp hệ thống loa ô tô

Loa có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến chất lượng âm thanh nhưng hầu hết các dòng xe phổ thông chỉ có loa ở dạng loa toàn dải (loa “full range) và được tối giản, để sao cho giá thành sản phẩm là thấp nhất có thể, công suất khá eo hẹp (25W đến 50W) tích hợp sẵn trên đầu đọc theo xe. Một điều bạn sẽ dễ nhận thấy khi nghe nhạc đó là cảm giác thấy thiếu ở âm bass (cả low-bass và mid-bass) và âm treble.

Trước khi quyết định nâng cấp âm thanh cho xe thì cần phải có kiến thức cơ bản về nó, nghĩa là bản cần phải hiểu được khái niệm về cá dải tần, các loại nhạc thường hay nghe.. Với những ai sử dụng âm thanh để nghe nhạc và xem phim sẽ hiểu hơn về mục đích, định hướng nâng cấp âm thanh cho xe hơi.

Nâng cấp hệ thống loa ô tô

Loa cửa có nhiệm vụ tái tạo một dải âm thanh nhất định. Âm mid chuẩn là khi người nghe có cảm giác âm tần này rõ ràng, ấm, dễ chịu, trong khi tiếng treble được cho là nền tảng tạo ra chất lượng âm thanh hay, điểm nhấn của 1 bản nhạc hoặc 1 ca khúc. Nếu Bass là dẫn dắt, mid là hài hòa thì tất cả 2 âm trên sẽ làm nền cho treble biểu diễn . Điều này cho chúng ta thấy tầm quan trọng của việc thể hiện âm tweeter rất quan trọng.

Cấu hình độ nâng cấp âm thanh xe hơi thường được lựa chọn:

  • Thay tất cả các loa, lắp thêm 2 Amply, 1 loa sub hơi: Đối với khách hàng có nhu cầu độ âm thanh chuyên nghiệp trên xe không gian lớn với chi phí lên tới 20 -30 triệu, một số thương hiệu cho bạn lựa chọn như: JBL, Pioneer, Infinity, MBQ…
  • Thay tất cả các loa, lắp thêm 1 loa sub siêu trầm, 1 amply: Đối với khách hàng có nhu cầu nghe nhạc chuyên nghiệp, các bạn có thể chọn các loại loa với mức chi phí khoảng từ 8 – 20 triệu.
  • Thay tất cả các loa, lắp thêm 1 loa sub và 1 Amply: Chi phí khoảng từ 4 triệu – 8 triệu
  • Giữ nguyên hệ thống loa của xe, độ thêm 1 loa sub + 2 loa treple: Để nâng cấp âm trầm và âm vực cao nghe thanh và ấm tiếng hơn: chi phí giao động từ 1,8 – 6,5 triệu
  • Giữ nguyên toàn bộ hệ thống loa của xe, độ thêm 1 loa sub: Đối với khách hàng có nhu cầu tăng âm trầm cho xe với mức chi phí khoảng từ 1,6 triệu – 6 triệu, tùy theo từng mã sản phẩm

Nâng cấp hệ thống âm thanh ô tô

Yêu cầu kỹ thuật khi lắp loa dàn âm thanh xe hơi

– Dây điện loa siêu trầm ô tô phải đảm bảo độ bền chắc

– Đi dây điện của Loa Sub xe hơi  cần gọn gàng khoa học, không để thừa hoặc thiếu dây điện

– Tháo các chi tiết để lắp Loa Sub xe con  ra phải cẩn thận, nhẹ nhàng tránh làm hư hại trầy xước

– Dây diện cho Loa Sub đi qua ghế phải để dư để di chuyển ghế lên xuống tránh làm đứt dây điện

Ở đâu độ âm thanh xe ô tô siêu trầm giá tốt

Bạn đang có nhu cầu độ âm thanh xe ô tô để tận hưởng những giây phút thoải mái với các giai điệu du dương êm tai khi đi xe. Bạn cần tìm một nơi chuyên độ âm thanh loa cho ô tô, uy tín chuyên nghiệp, nhưng biết tìm ở đâu trên thị trường hiện nay quá nhiều nơi làm và với nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng khác nhau.

Leave Comments

Scroll
0972 422 012
0972 422 012